28/8/58

วิธีการตั้งค่า SQL Developer ให้เชื่อมต่อ Mysql ได้โดย Third Party JDBC Drivers

วิธีการตั้งค่า SQL Developer ให้เชื่อมต่อ Mysql ได้โดย Third Party JDBC Drivers

บทความนี้เรามาดูวิธีการตั้งค่าให้ Sql Developer สามารถเชื่อมต่อกับ Mysql ได้กันครับ ซึ่งปกติตัวโปรแกรมของ SQL Developer จะมีช่องทางเชื่อมต่อ Database มาให้คือ Oracle กับ Access แต่ถ้าเราต้องการเชื่อมต่อกับ Database อื่น ๆ ก็สามารถทำได้

ส่วนวิธีการทำนั้นอันดับแรกให้เราไปโหลด MySQL JDBC มาก่อน ซึ่งดาวน์โหลดน์ได้ตามลิ้ง http://dev.mysql.com/downloads/connector/j/

เมื่อดาวน์โหลดแล้วก็ให้เราทำการติดตั้งตัวที่ได้ดาวน์โหลดมา

ต่อไปให้เราเปิดโปรแกรม SQL Developer ขึ้นมาจากนั้นก็ให้เราเข้าไปที่ Tools แล้วเลือก Preferences ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นให้ไปที่ Database แล้วเลือก Third Party JDBC Drivers ให้เรากด Add Entry.. เพื่อทำการ Add JDBC อื่น ๆ เข้ามาเพื่อต้องการเชื่อมต่อ ในที่นี้เราได้เลือก MySQL ที่ได้ติดตั้งไว้แล้วก่อนหน้า ซึ่งจะอยู่ที่ C:\Program Files (x86)\MySQL\MySQL Connector J แล้วเลือก mysql-connector-java-5.1.36-bin.jar ตามรูปด้านล่าง


เมื่อได้แล้วให้เรากลับมาที่ New Connection ดูจะพบว่ามี MySQL เพิ่มเข้ามาตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็สามารถเชื่อมต่อ MySQL ได้โดยใช้โปรแกรม SQL Developer แล้ว ถ้าต้องการ Database อื่น ๆ ก็ให้มา Add JDBC เพิ่ม เพียงแค่นี้ก็สามารถเชื่อมต่อ Database อื่น ๆ ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น