6/8/58

การเปิดหรือปิด Windows Firewall

การเปิดหรือปิด Windows Firewall

เรามาดูวิธีการเปิด และการปิด Windows Firewall กันครับ

Firewall เป็นซอฟแวร์หรือฮาร์ดแวร์ที่ป้องกันข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตหรือเครือข่าย แล้วทำการบล็อกหรืออนุญาติให้ข้อมูลนั้นเข้ามายังเครื่องของเรา ทั้งนี้อยู่ที่เราจะกำหนดค่า

Firewall จะช่วยป้องกันไวรัสหรือซอฟแวร์ที่เป็นอันตรายต่อคอมของเราให้เข้ามายังเครื่องของเราได้ได้ ทั้งนี้ยังป้องกันไม่ให้ซอฟแวร์หรือไวรัสที่เป็นอันตรายในเครื่องของเราเข้าไปยังเครื่องอื่นอีกด้วย


การเปิดหรือปิด Windows Firewall

ให้เข้าไปที่ Control Panel\All Control Panel Items\Windows Firewall จากนั้นด้านซ้ายจะมีเมนูที่มีข้อความว่า Turn Windows Firewall on or off


จากนั้นเมื่อคลิกเข้าไปจะมีมีส่วนของการตั้งค่าว่าจะให้เปิดหรือปิด Windows Firewall ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็ได้ตั้งค่าแล้วว่าจะให้เปิดหรือปิด Windows Firewall แต่แนะนำให้เปิดไว้ดีกว่านะเพื่อป้องกันไวรัสและซอฟแวร์อันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น