9/9/58

Cell และการเรียกชื่อ ใน Excel

Cell และการเรียกชื่อ ใน Excel

บทความนี้เรามาดู Cell และการเรียกชื่อ Cell ใน Excel กันครับ

Cell ใน Excel คืออะไร

ก่อนอื่นก็ต้องทำความรู้จักกับ Cell ใน Excel กันก่อน เมื่อเราเปิดโปรแกรม Excel ขึ้นมา เราจะเห็นว่าโปรแกรมประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นพื้นที่สำหรับพิมพ์ข้อมูล โดยจะแบ่งเป็นช่อง ๆ ไว้ เราจะเรียกช่อง ๆ ของ Excel ว่า Cell

การเรียกชื่อ Cell

เมื่อ Cell ใน Excel นั้นมีจำนวนมาก ๆ ดังนั้นเราจึงจะต้องมีการเรียกชื่อของแต่ละ Cell เมื่อเรามองด้านซ้ายสุดจะเห็นเป็นเลข และด้านขวาจะเป็นตัวอักษร


จากรูปจะเห็นว่าเมื่อเราเลือก Cell ด้านหน้าจะมีตัวเลขด้านบนจะเป็นตัวอักษร เราจะเรียก Cell นี้ว่า C9

แต่ละ Cell ก็จะมีเรียกชื่อต่างกันโดยนำตัวอักษรมาก่อนแล้วตามด้วยตัวเลข

ชื่อของ Cell นั้นมีประโยชน์และใช้งานได้สะดวกในการทำงานต่าง ๆ เช่น สะดวกในการเข้าถึง สะดวกในการนำไปใช้งาน สะดวกในการคำนวณข้อมูล และอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น