16/9/58

การแปลงข้อความธรรมดาให้เป็นข้อความในตาราง(Convert Text to Table)

การแปลงข้อความธรรมดาให้เป็นข้อความในตาราง(Convert Text to Table)

สวัสดีครับ บทความนี้เรามาดูวิธีการแปลงข้อความธรรมดาให้กลายเป็นข้อความที่อยู่ตารางกันครับ ซึ่งก็มีบางเหตุการณ์ที่เราจำเป็นต้องทำให้ข้อความธรรมดา กลายเป็นข้อความที่อยู่ในตาราง การจะลบแล้วพิมพ์ใหม่ก็ทำให้เสียเวลาอย่างยิ่ง เรามาดูวิธีที่ง่าย ๆ กันครับ

เริ่มด้วยเปิดเอกสารขึ้นมา จากนั้นเลือกข้อความที่ต้องการแปลงเป็นตาราง ให้คลุมเลือกข้อความที่ต้องการแปลงเป็นตาราง จากนั้นไปที่แถบ Home ตรงคำสั่ง Table คลิกเข้าไปจะเห็นเมนูที่มีข้อความว่า Convert Text to Table ตามรูปด้านล่าง


เมื่อคลิกแล้วเราจะได้ Dialog ของการตั้งค่าการแปลงข้อความไปเป็นตาราง Convert Text to Table ตามรูปด้านล่าง


เมื่อตั้งค่าตามต้องการเสร็จแล้ว เราก็จะได้ตารางโดยมีข้อความอยู่ด้านในแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น