13/9/58

วิธีการแปลงไฟล์จาก Excel ไปเป็น PDF

วิธีการแปลงไฟล์จาก Excel ไปเป็น PDF

บทความนี้เรามาดูวิธีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Excel ไปเป็น PDF กันครับ ซึ่งไฟล์สองไฟล์นี้เป็นคนละนามสกุล หรือชนิดคนละอย่างกัน แต่สามารถแปลงไปแปลงกลับได้ แต่ในบทความนี้เราจะพูดเฉพาะการแปลงจาก Excel ไปเป็น PDF เท่านั้นครับ

วิธีแปลงไฟล์จาก Excel ไปเป็น PDF แบบ Save As

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากโดยเริ่มจาก เปิดไฟล์ Excel ขึ้นมาก่อน จากนั้นก็ไปที่ File เลือก Save As จะปรากฎ Dialog ขึ้นมา ให้เราใส่ชื่อเข้าไป จากนั้นในช่อง Save As Type ให้เราเลือกเป็น PDF ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็จะได้ไฟล์ PDF ที่แปลงมาจาก Excel แล้ว

วิธีแปลงไฟล์จาก Excel ไปเป็น PDF แบบใช้ส่วนเสริม

เวลาเราลงโปรแกรม Adobe Acrobat จะมีส่วนเสริมที่มีใน Microsoft Office มาให้ด้วย อยู่ที่ว่าเราจะติดตั้งหรือเปล่า ถ้าเราติดตั้งจะมีแถบที่มีชื่อว่า Acrobat มาให้ด้วย ให้เราลือกที่แถบ Acrobat จากนั้น คลิกที่ Create PDF

เมื่อคลิกแล้วจะปรากฎ Dialog ขึ้นมาให้เราเลือกส่วนที่ต้องการจะแปลงเป็น PDF เช่น แปลงทั้งหมด เฉพาะที่เลือก หรือเลือกเฉพาะ sheet ก็ได้ จากนั้นกด Convert to PDF ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็จะได้ไฟล์ PDF ที่แปลงมาจาก Microsoft Excel แล้ว ส่วนวิธีการแปลงใครถนัดวิธีไหนก็แล้วแต่จะเลือกใช้ได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น