14/9/58

การ Split ใน Microsoft Word เพื่อเปิดเอกสารเป็นสองส่วน

การ Split ใน Microsoft Word เพื่อเปิดเอกสารเป็นสองส่วน

บทความนี้เรามาดูวิธีการ Split ใน Microsoft Word เพื่อทำการเปิดเอกสารเดียวกันเป็นสองส่วน การแบ่งนี้จะทำให้สามารถดูเอกสารในหน้าที่ต่างกันได้ เพื่อความสะดวก เรามาดูวิธีกันครับ

เริ่มจากเปิดเอกกสาร Microsoft Word จากนั้นให้มองด้านบนขวา ข้างบน scrollbar จะเห็นเป็นเครื่องหมาย ( - ) ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นให้เราคลิกตรงเครื่องหมาย แล้วลากเลื่อนลงมา เพียงแค่นี้เราก็จะได้หน้าเอกสารที่แบ่งเป็นสองส่วนแล้ว ตามรูปด้านล่าง


*** หมายเหตุ
ในการแบ่งหน้าจอแบบนี้ เอกสารด้านบนกับเอกสารด้านล่างจะเป็นเอกสารเดียวกัน ถ้าเราแก้ไขเอกสารด้านบน เอกสารด้านล่างจะเปลี่ยนตาม ในทำนองเดียวกันถ้าเราเปลี่ยนเอกสารด้านล่างเอกสารด้านบนก็เปลี่ยนแปลงตามเช่นกัน

การยกเลิกการ Split เอกสารใน Microsoft Word

ในการยกเลิกการแสดงผลการ Split นั้น เพียงแค่ลากเส้นที่เราเลื่อนลงมาขึ้นไปข้างบนสุด เพียงแค่นี้หน้าจอที่เราได้แบ่งก็หายไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น