2/10/58

การใส่ค่าตัวแปร args method main ใน Eclipse

การใส่ค่าตัวแปร args method main ใน Eclipse

ถ้าเราลองสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่า method main ในภาษา Java นั้นจะมีการรับพารามิเตอร์ที่เป็น array ที่ส่วนมากจะตั้งชื่อว่า args อยู่ เราสามารถส่งค่าเข้าไปได้ ดังนั้นบทความนี้เราจะมาดูวิธีการส่งค่าไปให้กับตัวแปร args โดยใช้ Eclipse กันครับ

เริ่มด้วยสร้าง Method main จากนั้นก็ให้คลิกขวาเลือก Run As แล้วก็เลือก Run Configurations... ตามรูปด้านล่าง


จะปรากฎหน้าต่าง Run Configurations ขึ้นมา ให้เราเลือก Class จากด้านซ้าย ซึ่งจะเป็น Default จากที่เราเปิด แล้วมาในแถบของ Arguments ให้เราใส่ค่าลงในช่อง Program arguments ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นให้เราลองกด Run ดูผลลัพธ์ก็จะออกมาประมาณนี้


จากผลลัพธ์จะเห็นว่าเราสามารถใส่ค่าให้กับตัวแปร args ได้ การเว้นบรรทัดเป็นการบอกว่าคือตัวใหม่

แค่นี้เราก็ได้วิธีใส่ค่าให้กับตัวแปร args ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น