22/10/58

การเปรียบเทียบ compare 2 methods ใน Eclipse

การเปรียบเทียบ compare 2 methods ใน Eclipse

บทความนี้เรามาดูวิธีการเปรียบเทียบ method ใน Eclipse กันครับ ซึ่งมีหลาย ๆ ที่เราต้องการจะเปรียบเทียบ method ในไฟล์ หรือ Class เดียวกัน อยู่ไฟล์เดียวกันทำให้เวลาจะหาความต่างจะต้องการคอยเลื่อนไปเลื่อนมา ในบทความนี้เรามาแนะนำวิธีดี ๆ อีกวิธีหนึ่งที่สามารถใช้เปรียบเทียบ method ได้อย่างง่าย ๆ มาดูวิธีทำกันเลย

เริ่มด้วยการโชว์ outline ขึ้นมาก่อน โดยไปที่ Windows เลือก Show View แล้วเลือก Outline ตามรูปด้านล่าง


จะปรากฎหน้าต่างส่วน Outline ขึ้นมา จะมีรายชื่อ method แสดงขึ้นมาให้เราเลือก method ที่ต้องการจะเปรียบเทียบ จากนั้นคลิกขวาเลือก Compare With แล้วเลือก Other Element ตามรูปด้านล่าง


จะปรากฎหน้าต่าง Compare Java Elements ขึ้นมา ในหน้าต่างนี้เราก็จะเห็นข้อแตกต่างระหว่าง Method แล้วว่าแตกต่างกันส่วนไหนบ้าง ตามรูปด้านล่าง


เป็นวิธีง่าย ๆ ในการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Method ใน Eclipse โดยการ Compare ลองนำไปใช้กันดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น