18/10/58

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร เรื่องย่อ

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร เรื่องย่อ


ในโลกใบนี้นอกจากมนุษย์แล้ว ยังมีเทพเจ้าที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ มีดวงวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วซึ่งคอยรับใช้เทพเจ้าอยู่ และยังรวมถึงวิญญาณอื่น ๆ อีกมากมาย ที่แตกต่างกันไป มนุษย์ทั่วไปจะมองเห็นวิญญาณหรือเทพเจ้าได้ยาก นอกจากเด็กอ่อน กับสัตว์ทั้งหลาย หรือมนุษย์บางคนเท่านั้น

อิคิ ฮิโยริ เด็กสาวคนหนึ่งที่มองเห็นตัวตนของวิญญาณได้ เธอได้เห็นชายคนหนึ่งที่ผ่านมากำลังตามหาแมวอยู่ ซึ่งกำลังจะถูกรถชน เธอจึงได้เข้าไปช่วย และเธอก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น และได้รู้ภายหลังว่าผู้ชายคนนั้นคือ ยาโตะ เทพเจ้าผู้ยากจนคนหนึ่ง อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์กึ่งภูติ เธอสามารถถอดวิญญาณออกจากร่างได้โดยมีหางเป็นตัวเชื่อมระหว่างวิญญาณกับร่างมนุษย์ เธอต้องการจะกลับมาเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบเหมือนเดิมเพราะการถอดวิญญาณนั้นอันตราย ดังนั้นจึงได้ขอพรกับ ยาโตะ เทพเจ้าผู้ยากจนคนนั้น ด้วยเงิน 5 เยน

ยาโตะ เทพเจ้าผู้ยากจนไม่มีผู้คนรู้จัก ไม่มีแม้กระทั่งศาลเจ้าเป็นของตัวเอง มีเพียงชุดเก่า ๆ แถมยังไปนอนในศาลคนอื่นเป็นประจำอีก เขาฝันอยากจะมีศาลเจ้าเป็นของตนเอง เป็นเทพที่มีคนรู้จัก เขาทำงานแลกเงิน 5 เยน เขาทำงานหาเงินโดยการแปะเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามที่ต่าง ๆ เพื่อว่าเวลามีคนเดือดร้อนจะได้โทรหาเขา ในคำขอของ อิคิ ฮิโยริ นั้นคือการกลับไปเป็นมนุษย์

พวกเขาจะเป็นยังไง ยาโตะจะกลายเป็นเทพเจ้าผู้ร่ำรวยและมีคนนับถือหรือไม่ ฮิโยริจะกลับไปเป็นมนุษย์ได้หรือไม่ จะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขาบ้าง ติดตามกันใน Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร รับของสนุกแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น