29/12/58

การแบ่งหมวดหมู่ใน Blogger โดยใช้ป้ายกำกับ Labels

การแบ่งหมวดหมู่ใน Blogger โดยใช้ป้ายกำกับ Labels

บทความนี้เรามาแนะนำวิธีการแบ่งหมวดหมู่บทความใน Blogger กันครับ ซึ่งในการแบ่งหมวดหมู่นี้จะใช้ป้ายกำกับ หรือ Labels ในการแบ่ง ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้วิธีแบ่ง เราจะมาดูกันครับ

เริ่มแรกเราก็เขียนบทความไป จากนั้นให้มองที่ข้าง ๆ จะเห็นคำว่า Labels หรือป้ายกำกับ ให้เราคลิก จะเกิดเป็นช่องกรอกขึนมา เราสามารถใส่ป้ายกำกับกี่ป้ายก็ได้ แต่ละป้ายจะกั้นด้วยเครื่องหมายจุลภาค(,) ตามตัวอย่างด้านล่าง


จากรูปจะเห็นว่าเราได้ใส่ Microsoft-Excel ให้เป็นหมวดหมู่หนึ่ง เมื่อต้องการใส่หมวดหมู่อื่นก็ให้คั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาค(,) จากรูปจะเห็นคำด้านล่างมากมาย เป็นหมวดหมู่เดิมที่มีอยู่แล้ว เมื่อเลือกได้แล้วก็ให้ทำการกดเสร็จสิ้น

เมื่อได้แล้ว ถ้าเราทำการเผยแพร่บทความจะปรากฎหมวดหมู่ขึ้นอยู่ด้านล่างของบทความ ตามรูปด้านล่าง


จากรูปจะเห็นว่ามีหมวดหมู่เกิดขึ้นละ ต่อไปถ้าเราต้องการที่จะแสดงหมวดหมู่ ในเมนูเพื่อให้สามารถเข้าถึงหมดหมู่ได้ง่าย

ไปที่เมนู รูปแบบ ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นทางด้านขวา ให้เลือกตำแหน่งแล้วก็ทำการเพิ่ม Gadget เมื่อกดขึ้นมาให้เราเลือกที่ป้ายกำกับ ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นก็ทำการปรับแต่งและใส่ตัวเลือกตามต้องการ เมื่อได้แล้วก็ให้ทำการกดบันทึก เพียงแค่นี้เราก็จะได้หมวดหมู่ของ blogger แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น