2/12/58

คิดชื่อโดเมนไม่ออก ตั้งชื่อ domain อะไรดี มาใช้เครื่องมือช่วยตั้งชื่อเว็บไซต์กันดีกว่า

คิดชื่อโดเมนไม่ออก ตั้งชื่อ domain อะไรดี มาใช้เครื่องมือช่วยตั้งชื่อเว็บไซต์กันดีกว่า

หลาย ๆ คนที่คิดจะทำเว็บ อันดับแรกก็ต้องมีชื่อเว็บ แต่ปัญหาส่วนใหญ่ หรือปัญหาเล็ก ๆ อันดับแรกคือ ตั้งชื่อโดเมนอะไรดี คิดอะไรไม่ออก ชื่อนี้จะดีไหมนะ ชื่อนั้นจะดีไหมนะ เอาชื่อโดนเมนไหนดี เพราะชื่อโดเมนถือเป็นปัจจัยแรกที่สำคัญ เพราะเมื่อคนนึกถึงเว็บไซต์ก็จะนึกถึงชื่อเว็บก่อน ดังนั้นบทความนี้เรามาดูเครื่องมือฟรีที่ช่วยตั้งชื่อเว็บไซต์กันดีกว่าครับ

มาเริ่มดูเครื่องมือกันเลย


http://www.leandomainsearch.com/


เว็บนี้เป็นเว็บที่ช่วยในการหาชื่อโดเมน .com ที่ยังว่างอยู่ เราสามารถที่จะให้มันช่วยค้นหาชื่อโดเมนที่เราต้องการเริ่มต้นแล้วเอาชื่อต่าง ๆ มาต่อท้าย ต่อหัว หรือทั้งท้ายและหัวได้ตามต้องการ มันจะนำคำที่ดี ๆ สวย ๆ และมีความหมายมาต่อเติมให้ ทำให้เราเห็นชื่อโดเมนหรือคำต่อที่เรานึกไม่ออกมาตั้งมากมาย


https://domaintyper.com/


เว็บนี้จะช่วยเช็คชื่อโดเมนที่ว่างอยู่ทั้ง .com .net .org และอื่น ๆ ที่ใช้กันเยอะ ๆ มาให้เรา หรือกำหนดเองก็ได้ด้วย โดยสีแดงแสดงว่ามีการจดไว้แล้วและยังสามารถดูรายละเอียดโดเมนที่จดไปแล้วได้ด้วย ส่วนสีเขียวแสดงว่ายังว่างอยู่ และนอกจากนั้นยังช่วยคิดชื่อโดเมนให้เราด้วยในส่วนของ Domain Name Generator แต่จะเห็นว่ามีนิดเดียว เราสามารถกดปุ่น refresh หรือปุ่ม Generator New Names เพื่อให้ค้นหาชื่ออื่น ๆ ได้


http://www.namemesh.com/


เว็บนี้จะเป็นการค้นหาชื่อ แล้วแยกประเภทของชื่อโดเมนให้ด้วย โดยจะทำการแยกเป็นประเภทต่าง ๆ เหมาะสำหรับจะเอาไปใช้ในการทำเว็บประเภทต่าง ๆ เป็นสีชัดเจน


http://www.domainsbot.com/


เว็บนี้จะช่วยในการเลือกดอทให้อย่างหลากหลาย เช่น ต้องการชื่อโดเมนนี้ แต่ .com ไม่ว่าง มันจะหาดอทอื่น ๆ มาแทนอีกหลาย ๆ ดอทให้เราได้เลือกใช้ แล้วยังหาชื่อดี ๆ มาแนะนำให้เราด้วย

บทความนี้ขอแนะนำเครื่องมือช่วยตั้งชื่อโดเมนแค่นี้ก่อนละกัน เครื่องมือฟรีที่ช่วยตั้งชื่อโดเมนยังมีอีกมาก แต่เพียงแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการตั้งชื่อโดเมน สำหรับใครมีเครื่องมือดี ๆ ลองโพสมาแนะนำกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น