14/1/59

การเปิดปิด SHOW_WORKSPACE_SELECTION_DIALOG

การเปิดปิด SHOW_WORKSPACE_SELECTION_DIALOG

เวลาเปิด Eclipse หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับ Dialog ที่ปรากฎขึ้นมาให้เลือก Workspace ว่าให้เก็บโปรเจ็คที่เราสร้างไว้ที่ไหน ดังรูปด้านล่าง


ซึ่งเมื่อเราเปิดบ่อย ๆ และใช้พื้นที่เดิมในการเก็บโปรเจ็คเราก็ไม่ต้องการให้ Dialog แสดงบ่อย ๆ ดังนั้นเราจึงติ๊กถูก Use this as the default and do not ask again เพื่อไม่ให้ Eclipse แจ้งเตือนเราอีกเวลาเปิด Eclipse ในครั้งต่อ ๆ ไป คราวนี้ถ้าเราต้องการแสดง Dialog มันละทำยังไง เรามาดูวิธีกัน

ซึ่งวิธีการนั้นให้เราไปที่ Home ของ Eclipse จากน้นให้เข้าไปที่ configuration แล้วก็ .settings ในโพลเดอร์นี้จะมีไฟล์ชื่อ org.eclipse.ui.ide.prefs อยู่ให้เราเปิดขึ้นมาทำการแก้ไขใน Editor เช่น notepad, notepad++ หรืออื่น ๆ ตามรูปด้านล่าง


เมื่อเราเปิดขึ้นมาแล้วลองดูที่ SHOW_WORKSPACE_SELECTION_DIALOG ตัวนี้จะเป็นที่บอกว่าให้แสดง Workspace selection dialog หรือเปล่า ถ้าเซต true แสดงว่าให้โชว์ แต่ถ้าเซต false แสดงว่าไม่ต้องโชว์เวลาเปิด Eclipse ให้ใช้ค่า defaultในไฟล์นี้จะเห็นว่ายังมีพวกที่เก็บค่า RECENT_WORKSPACES อยู่ ลองดูชื่อตัวแปรแล้วก็จะรู้ว่าแต่ละตัวเก็บอะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น