25/6/60

การติดตั้ง neo4j ใน windows แบบบ้าน ๆ

การติดตั้ง neo4j ใน windows แบบบ้าน ๆ


เรามาดูวิธีการติดตั้ง neo4j แบบบ้าน ๆ กันครับ ในที่นี้ผมจะติดตั้งบน windows นะคับ

เริ่มต้นกันก่อนเลยก็ต้องไปดาวน์โหลด neo4j มาก่อนครับที่เว็บไซต์ https://neo4j.com/download/ ในที่นี้ผมเลือกเป็น Community Edition นะคับ

เมื่อได้มาแล้วเราก็ทำการติดตั้งตามปกติเหมือนโปรแกรมอื่น ๆ ครับ

เมื่อได้แล้วให้เราเข้าไปที่ Community Edition ที่เราได้ติดตั้งลงไปครับ จะปรากฏหน้าต่าง Neo4j Community Edition ขึ้นมา จากนั้นตรง Choose... ให้เราเลือกที่เก็บดาต้าเบสของเราคับ

เมื่อเลือกได้แล้วก็ทำการกด Start ได้เลย เมื่อขึ้นสีเขียว ๆ แสดงว่าเราได้ทำการติดตั้งเสร็จแล้ว


เมื่อได้แล้วเราลองเข้าไปเช็คกันหน่อยคับ โดยเข้าไปที่ http://localhost:7474/browser/
เพราะ neo4j สามารถจัดการได้ใน browser เลยคับ ลองเข้าไปแล้วลอง Query ดูครับ ตามตัวอย่างด้านล่าง


เมื่อเราเข้าครั้งแรก neo4j จะให้เราทำการล็อกอินโดยใช้ user คือ neo4j และ password คือ neo4j จากนั้นให้กด connect เมื่อกดแล้ว neo4j จะให้เราทำการกำหนด password สำหรับใช้ในครั้งต่อไปครับ ตามตัวอย่างด้านล่าง


ให้เรากำหนด Pasword เข้าไปครับ เมื่อได้แล้วลองเข้าไป Query เล่นดูครับ ตามตัวอย่างด้านล่างผมคิวรี่ว่า RETURN "www.doesystem.info" เมื่อลองแล้วก็จะได้ตามตัวอย่างด้านล่างครับ


แค่นี้เราก็ใช้ได้แล้ว

แต่เดี๋ยวก่อน เราลองเข้าไปดู Folder ที่เราได้ทำการเก็บ Database กันก่อนดีกว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็จะได้ประมาณนี้ ต้องบอกด้วยว่าผมใช้ neo4j version 3.1.1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น