26/7/58

การตั้งค่าโดเมน domain ให้ชี้ไปยัง blogger ใน 1and1

การตั้งค่าโดเมน domain ให้ชี้ไปยัง blogger ใน 1and1


สวัสดีครับ บทความนี้เรามาดูวิธีการตั้งค่า domain ให้ชี้ไปยัง blogger ใน 1and1.com กันครับ ซึ่งเป็นตัวอย่างการตั้งค่าโดเมนของเราให้ใช้โฮสและตัวจัดการของ Blogger เลย เรามาดูวิธีการกันครับ

อันดับแรกเลยก็ให้เราเข้าไปที่ส่วนจัดการ Blogger เลือก Blogger ที่ต้องการ แล้วเข้าไปที่ การตั้งค่า -> พื้นฐาน ในส่วนของการเผยแพร่ให้เราใส่ชื่อเว็บไซต์ที่เราต้องการลงไปครับ ตามตัวอย่างด้านล่าง


เมื่อเรากดบันทึกจะเกิด Error เกิดขึ้นตามรูปด้านล่าง


เรายังไม่สามารถยืนยันสิทธิ์ของคุณในโดเมนนี้ได้ ข้อผิดพลาด 12
ในเว็บไซต์ของผู้รับลงทะเบียนโดเมน ให้มองหาการตั้งค่า Domain Name System (DNS) แล้วป้อน CNAME สองรายการดังต่อไปนี้:
ฟิลด์ ชื่อป้ายกำกับ หรือ โฮสต์ฟิลด์ ปลายทางเป้าหมาย หรือ ชี้ไปที่
wwwghs.google.com
cu2il3za6guagv-o74xmlvlqsujxs.dv.googlehosted.com
ดูคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการระบุ CNAME สำหรับผู้รับลงทะเบียนต่างๆ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมในคำแนะนำในการตั้งค่าฉบับเต็ม หากพบปัญหาในการป้อน CNAME ที่สองให้กับ dv.googlehosted.com คุณสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของโดเมนนี้ได้โดยใช้บันทึกแบบ TXT ผ่าน Google เครื่องมือของผู้ดูแลเว็บแทนได้ที่นี่
หากผู้ให้บริการโดเมนสนับสนุน ให้ดาวน์โหลดไฟล์การตั้งค่า DNS
ป้อนโดเมนที่จะใช้โฮสต์บล็อกของคุณ
คุณจะต้องลงทะเบียนโดเมนให้ถูกต้องก่อน ดูคำแนะนำในการตั้งค่า
ใช้โฮสต์ของไฟล์ที่ขาดหายไปหรือไม่
ถ้าคุณระบุโฮสต์ของไฟล์ที่ขาดหายไป Blogger จะค้นหาในที่นั้น ถ้าไม่พบไฟล์ที่ระบุในโดเมนปกติของคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม



เมื่อเจอ Error นี้อย่าปิดทิ้ง ให้เราไปทำการล็อกอินเว็บผู้ให้บริการโดเมนของเรา ซึ่งในที่นี้ที่ผมใช้ก็คือ 1and1

จากนั้นให้ไปในส่วนของการจัดการโดเมน จากนั้นทำการ Edit DNS

ให้มองหาในส่วนของ A/AAAA Records (IP Addresses) The IP address is the address to which your domain points.

ให้เลือก Other IP address แล้วใส่ IP Address ลงไป คือ 216.239.32.21 จากนั้นกด Save

จากนั้นให้เราสร้าง Subdomain สองตัวคือ www กับ cu2il3za6gua

ให้เราไปแก้ไข DNS ของแต่ละ SubDamin โดนเซ็ตในส่วนของ A/AAAA Records (IP Addresses) ให้เลือก CNAME แล้วใส่ค่าข้างหลังตาม Error ตามตัวอย่าง


ใส่ค่าให้ครบทั้ง 2 Subdomain จากนั้นย้อนกลับไปที่ Blogger แล้วกดบันทึกอีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการตั้งค่าโดเมนเพื่อให้ชี้มายัง Blogger แล้วครับ ยินดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น