26/7/58

การตั้งค่าการ share drive เมื่อเปิด Remote Desktop Connection

การตั้งค่าการ share drive เมื่อเปิด Remote Desktop Connection

สวัสดีครับ บทความนี้เรามาดูวิธีการแชร์ drive ในเครื่องเราไปยังเครื่องที่เราทำการ Remote Desktop Connection กันครับ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

ก่อนที่เราจะกด Connect โดยใช้ Remote Desktop Connection ให้เราทำการ Show Options ขึ้นมา จากนั้นให้ไปในส่วนของ Local Resources จากนั้นให้มองดูในส่วนของ Local devices and resources จะมีปุ่ม more อยู่ให้เรากดเข้าไป

จะปรากฎหน้าต่างแสดง Local devices and resources ขึ้นมาให้เราเลือก Drive หรือ resources อื่น ๆ ตามต้องการได้เลย ตามรูปด้านล่าง



เพียงแค่นี้เราก็ได้ข้อมูลใน Drive ของเราแล้ว เวลาใช้งาน Remote Desktop Connection ไปในเครื่องอื่น ถ้าเราต้องการดูข้อมูลของเราก็เข้าไปใน My Computer จะปรากฎ Drive ของเราอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น