18/8/58

วิธีการติด Google Analytics ใน Blogger

วิธีการติด Google Analytics ใน Blogger

สวัสดีครับ บทความนี้เรามาดูวิธีการติด Google Analytics ใน Blogger กันครับ ซึ่ง Google Analytics เป็นตัวจัดเก็บสถิติ พฤติกรรม และจัดการเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

วิธีการติด google Analytics


เริ่มแรกให้เราเข้าไปที่ Google Analytics ให้เราเลือกบัญชีที่เราต้องการ จากนั้นเลือก .js ข้อมูลการติดตาม เลือก โค้ดติดตาม จากนั้นให้เราก็อบรหัสติดตาม ดังรูปด้านล่าง


เมื่อก็อบเสร็จแล้วให้เราเอาไปใส่ใน Blogger ในส่วนของ Google Analytics

รหัสพื้นที่เว็บของ Google Analytics
เพิ่ม Google Analytics ในบล็อกของคุณเพื่อดูว่าผู้เข้าชมใช้ไซต์ของคุณอย่างไรบ้าง เพิ่ม รหัสพื้นที่เว็บของ Google Analytics เพื่อเริ่มติดตามบล็อกของคุณ การตั้งค่านี้ใช้เฉพาะมุมมองแบบไดนามิกและเทมเพลตการออกแบบ ถ้าบล็อกของคุณใช้เทมเพลตแบบคลาสสิก คุณจะต้องเพิ่มลงในเทมเพลตปกติของคุณด้วยตนเอง

ตามรูปด้านล่าง


เมื่อวานรหัสติดตามลงใน Blogger แล้วต่อไปก็วางโค้ดติดตามกันบ้าง โดยใน Google Analytics ในส่วนของรหัสติดตามที่เป็นโค้ด javascript ให้ก็อบมาใส่ Blogger ตามรูปด้านลาง


จากนั้นให้ไปในส่วนของ Template แล้วทำการแก้ไข HTML เพื่อนำ Script ที่ก็อบมาไปวาง โดยการวางนั้นให้เราทำการค้นหาแท็กปิดของ body นั้นก็คือ </body> แล้ววางด้านบนของแท็กปิด ดังรูปด้านล่าง


ให้ทำการบันทึก Template แค่นี้เราก็ใช้งานได้แล้วครับ วิธีดูว่าใช้ได้หรือเปล่า ให้ไปที่ เรียลไทม์ ของ Google Analytics แล้วลองดูผลครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น