26/8/58

การเพิ่ม Password ใน Microsoft Word เพื่อความปลอดภัยเวลาเปิดเอกสาร

การเพิ่ม Password ใน Microsoft Word เพื่อความปลอดภัยเวลาเปิดเอกสาร

บทความนี้เรามาดูวิธีการใส่ password ใน Microsoft Word กันครับ ซึ่งการใส่รหัสผ่านจะเป็นการป้องกันไฟล์เพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ หรือไม่มีรหัสผ่านเปิดอ่านไฟล์ได้ครับ

วิธีการนั้นก็ง่าย ๆ เลย เริ่มจากให้ไปที่ File แล้วก็ Info จากนั้นด้านขวามือตรง Permissions ให้เรากดตรง Protect Document แล้วเลือก Encrypt with Password ตามรูปด้านล่าง


จากรูปเมื่อเรากดเข้าไปแล้ว จะปรากฎหน้าต่างเป็น dialog ขึ้นมาให้เราใส่รหัสผ่านที่ต้องการเวลาต้องการเปิดเอกสาร ให้เราใส่รหัสผ่านที่ต้องการลงไป ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เอกสารของเราก็ป้องกันการอ่านด้วยการใส่รหัสผ่านเริ่มต้นก่อนการเปิดเอกสาร เพื่อความปลอดภัยเวลาเปิดเอกสารของ Microsoft Word

เมื่อใส่รหัสผ่านแล้วสำหรับคนที่อยากจะเอารหัสผ่านออกก็เข้าไปที่เดิมแล้วลบรหัสผ่าน แค่นี้ก็เป็นการยกเลิกการใช้งานรหัสผ่านแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น