16/8/58

การจัดการแก้ไข User และการเพิ่ม เปลี่ยนรหัสผ่านใน Windows

การจัดการแก้ไข User และการเพิ่ม เปลี่ยนรหัสผ่านใน Windows

บทความนี้จะมาแนะนำเกี่ยวกับการจัดการ User ใน Windows เช่น การเปลี่ยนชื่อ การใส่รูปภาพ การเพิ่มรหัสผ่าน การเปลี่ยนรหัสผ่าน การเพิ่ม User และอื่น ๆ

อันดับแรกให้เข้าไปที่ Control Panel\All Control Panel Items\User Accounts ซึ่งเป็นส่วนในการจัดการแก้ไขเกี่ยวกับ User ใน Windows ซึ่งจะได้ดังรูปด้านล่าง


การเปลี่ยนชื่อ User

การเปลี่ยนชื่อ User ให้เข้าไปที่ Change your account name ตามรูปด้านล่าง


ให้เราใส่ชื่อที่เราต้องการลงไปในช่องแล้วก็กด Change Name แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนชื่อ account ได้แล้วครับ

การเปลี่ยนรูป User

การเปลี่ยนรูปนั้นให้เรากดเข้าไปที่ Make Changes to my account in PC settings จากนั้นจะขึ้นหน้าจอส่วนของการจัดการ account ขึ้นมาดังรูปด้านล่าง


ให้เราทำการกด Browse เพื่อทำการเปลี่ยนรูปภาพ แค่นี้เราก็เปลี่ยนรูปภาพได้แล้วครับ

การเพิ่มรหัสผ่านให้กับ User

ในการเพิ่มรหัสผ่านนั้นให้ไปในส่วนของ Make Changes to my account in PC settings เหมือนเดิม แล้วดูตรงที่เมนูด้านซ้าย Sign in options จะเกิดดังรูปด้านล่าง


ให้เรากด Add สำหรับเพิ่ม Password ให้กับ User จะปรากฎหน้าต่างแสดงออกมาให้ใส่ Password

การเปลี่ยนรหัสผ่านให้กับ User

เมื่อเราได้ทำการเพิ่มรหัสผ่านให้กับ User แล้วต่อไปถ้าเราต้องการเปลี่ยนเราก็ไปที่หน้าต่างเดียวกับที่ตอนเราเพิ่ม แต่หน้าต่างจะเปลี่ยนรูปแบบไป ตามรูปด้านล่าง


จะเห็นว่าหน้าตาจะเปลี่ยนไป จากคำว่า Add จะเปลี่ยนเป็นคำว่า Change แล้วยังมีเมนูอื่น ๆ ให้จัดการเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เห็นไหมละครับ การจัดการกับ User เมื่อต้องการเพิ่ม เปลี่ยนชื่อ ใส่รหัสผ่าน เปลี่ยนรหัสผ่าน user ใน windows ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น