10/9/58

การ Add Server Jboss ใน Eclipse

การ Add Server Jboss ใน Eclipse

บทความนี้เรามาดูวิธีการ Add Server Jboss ลงใน Ecipse กันครับ

ก่อนอื่นให้เราไปดาวน์โหลด Jboss มาก่อน ดาวน์โหลดได้ที่ http://jbossas.jboss.org/downloads เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว Extract ไฟล์ไว้

จากนั้นเปิด Eclipse แล้วให้เราไปที่ View ของ Server คลิกขวา แล้ว New Server ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นจะปรากฎหน้าต่าง New Server ขึ้นมา ในส่วนของ Define a New Server ให้เราเลือก Jboss เวอร์ชันที่เราดาวน์โหลดมา จากนั้นคลิก Next


จากนั้นจะปรากฎในส่วนของการตั้งค่า Jboss ในส่วน Home Directory ให้เราเลือก Folder ที่เราได้ Extract ไฟล์ที่ดาวน์โหลด Jboss มา กำหนดค่าต่าง ๆ ตามต้องการ ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นให้กด Finish เพื่อสิ้นสุดการติดตั้ง หรือจะกด Next ไปเพื่อกำหนดค่าอื่น ๆ

เมื่อเสร็จแล้วเราจะได้ Jboss เข้ามาอยู่ใน View ของ Server เพิ่มตัวหนึ่ง ตามรูปด้านล่าง จากนั้นลองกด Start ดู


เพียงแค่นี้เราก็ได้ Jboss เข้ามาอยู่ใน Eclipse แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น