1/9/58

hongfanji.com คือเว็บอะไร

hongfanji.com คือเว็บอะไร

ถ้าลองสังเกตุในเว็บไซต์เราจะมี traffic จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เข้ามา ทั้งแบบ Social ทั้งแบบ Referral ทั้งแบบ Direct หรือแม้แต่ Organic Search แต่ถ้าลองสังเกตุ Referral ตัวหนึ่งที่มาจาก hongfanji.com เรามาดูว่ามันคืออะไรกัน

ถ้าเราเข้าไปที่ google Analytics จะเห็นว่ามี traffic มาจาก hongfanji.com อยู่บ่อยมาก ๆ


ถ้าเข้าไปดูเว็บไซต์ hongfanji.com จะเห็นหน้าตาเว็บไซต์ประมาณนี้


ซึ่งจากหน้าตาเว็บไซต์มีแต่โฆษณาให้หาเงินออนไลน์ และมีลิ้ง Referral ให้สมัครเว็บหาเงินออนไลน์

เมื่อลองหาข้อมูลดูแล้ว จะพบว่า hongfanji.com เป็น 1 ในหลาย ๆ URL ที่กำลังเป็นปัญหา referrer spam ที่มีวัตถุประสงค์ในการ analytical ข้อมูลในเว็บไซต์ทั่วโลก

Hongfanji.com ถูกออกแบบมาให้เป็น referrer spam เพื่อต้องการโปรโมทเว็บไซต์ของพวกเขา ทำให้มีผู้เข้าชม และส่งเสริมให้เว็บไซต์ของพวกเขามีอับดับใน Google Search ที่ดีขึ้น โดยการสร้าง backlinks ให้มาจากเว็บไซต์ของคุณโดย access logs

Hongfanji.com referrer spam เป็นตัวปัญหาสำหรับ webmaster เว็บไซต์หรือเจ้าของเว็บไซต์ เพราะว่ามันจะทำลายข้อมูลที่วัดประสิทธิ์ภาพจาก Google Analytics และบริการอื่น ๆ รวมไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้มาจากการวัด การประเมินประสิทธิภาพของเว็บไซต์ และพฤติกรรมจากผู้เยี่ยมชม

ตัวอย่าง hongfanji.com referrer spam จะทำลาย bounce rate ของคุณเพราะว่าเวลา hongfanji.com สแปม URL นั้นจะสแปมเพียงหน้าเว็บเดียว และจะออกจากเว็บไซต์จากหน้านั้น ๆ ทำให้ไปทำลาย bounce rate นอกจากนี้ยังสามารถโจมตีแหล่งที่มาของเว็บไซต์ของคุณทั่วโลก

hongfanji.com คืออะไร

Hongfanji.com คือสแปมเว็บไซต์ ที่มีเป้าหมายเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณ Hongfanji.com referrer spam ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผลิต request ที่ซ้ำ ๆ กันแล้วส่งไปยังเว็บไซต์ของคุณตามเวลาที่กำหนด และส่งจากสถานที่ทั่วโลกโดยใช้ traffic bots คอมพิวเตอร์ที่ติดซอฟแวร์อันตราย และวิธีการเทคนิค blackhat SEO

ประโยชน์ที่ได้รับของ Hongfanji.com ที่แสปมนี้ก็คือการได้โฆษณาเว็บไซต์ของตัวเองให้ผู้คนได้ดู และยังเพิ่มอันดับเว็บไซต์ของตัวเองเพราะได้สร้าง backlinks ให้กับเว็บไซต์อื่น ๆ ผ่านทาง access log

ข้อเสียที่ไม่พึงประสงค์ของ hongfanji.com referral traffic คือ มันสามารถรบกวนการจัดระเบียบและวัดประสิทธิภาพของเว็บคุณโดยใช้ Google Analytics และเว็บไซต์ที่ให้บริการวัดประสิทธิภาพอื่น ๆ และบางครั้งมันยังสามารถทำให้ bandwidth ของเว็บเราเพิ่มขึ้นโดยการส่งคำสั่ง request ซ้ำ ๆ

Hongfanji.com referrer spam จะไม่เป็นอันตรายต่อเว็บทั้งหมดของคุณ มันจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการเข้าถึงและการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ อย่างไรก็ตาม ในบางเคส hongfanji.com spam อาจจะไปเพิ่มการทำงานของเว็บไซต์พวก bandwidth และ CPU โดยการสร้าง request ซ้ำ ๆ จากหลาย ๆ ที่แล้วยิงมาที่เว็บเรา และในบางเคส spam URL จะทำหน้าที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณโดยการสร้างข้อมูลจาก traffic bot ซึ่งเป็นข้อมูลผีที่ไม่มีตัวตน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น