1/9/58

การใช้คำสั่ง Select ใน SQL

การใช้คำสั่ง Select ใน SQL

บทความนี้เรามาดูวิธีการใช้คำสั่ง Select ใน SQL แบบพื้นฐานง่าย ๆ กันครับ

SQL SELECT Syntax

SELECT column_name,column_name
FROM table_name;

หรือแบบ

SELECT * FROM table_name;

จะเห็นว่า Syntax ของ Select ใน SQL นั้จะมีด้วยกันอยู่ 2 แบบจะใช้แบบไหนก็ได้ แบบแรกก็เป็นการ Select ที่เอาเฉพาะคอลัมน์ที่ต้องการ แบบที่สองก็คือการเอาทั้งหมด

ตัวอย่างการใช้คำสั่ง Select ใน SQL

สมมติว่าเรามีฐานข้อมูลดังนี้


ตัวอย่างเมื่อเราใช้คำสั่ง SQL Select แบบกำหนดคอลัมน์ซึ่งใช้คำสั่ง

select menu_name, menu_icon
from doe_category_menu;

จะได้


จากคำสั่งเราเลือกเฉพาะคอลัมน์ menu_name กับ menu_icon จากตาราง doe_category_menu

ต่อไปมาดูคำสั่งที่เลือกเอาแบบทั้งหมดกัน ตัวอย่างคำสั่ง

select *
from doe_category_menu;

จะได้


เพียงแค่นี้เราก็ได้ข้อมูลที่ต้องการแล้ว สำหรับคำสั่ง Select ใน SQL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น