8/9/58

การเพิ่มลบและจัดการปุ่มคำสั่งใน Quick Access Toolbar

การเพิ่มลบและจัดการปุ่มคำสั่งใน Quick Access Toolbar

บทความนี้เรามาดูวิธีการเพิ่มลบและจัดการปุ่มคำสั่งใน Quick Access Toolbar กันครับ ซึ่งจะทำให้การใช้งานง่ายตามการใช้งานเลยล่ะ

Quick Access Toolbar เป็นส่วนที่ทำให้การเข้าถึงคำสั่งนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เราสามารถจัดการ เพิ่ม ลบ หรือเรียงลำดับปุ่มได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานในแต่ละงาน และแต่ละบุคคลด้วย

Quick Access Toolbar อยู่ตรงไหน ลองมองดูตรงหัวมุมซ้ายดูครับ จะเห็นว่ามีคำสั่งต่าง ๆ อยู่

การเพิ่มคำสั่งใน Quick Access Toolbar

ให้คลิกที่ปุ่ม Customize Quick Access Toolbar จากนั้นก็เลือกคำสั่งที่ต้องการดังรูปด้านล่าง


อีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มคำสั่งใน Quick Access Toolbar คือ คลิกขวาปุ่มคำสั่งที่ต้องการใน Ribbon เลือกคำสั่ง Add to Quick Access Toolbar ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็ได้คำสั่งที่ต้องการมาไว้ใน Quick Access Toolbar แล้ว

การลบคำสั่งใน Quick Access Toolbar

ให้คลิกขวาปุ่ม Toolbar ที่ไม่ต้องการใช้งานแล้ว ในแถบ Quick Access Toolbar จะปรากฎคำสั่งให้เลือก จากนั้นให้คลิกที่คำสั่ง Remove from Quick Access Toolbar เมื่อคลิกแล้วปุ่มคำสั่งก็จะหายไปจากแถว Quick Access Toolbar ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้คำสั่งที่เราไม่ต้องการให้มาแสดงใน Quick Access Toolbar ก็ได้หายไปแล้วจาก Quick Access Toolbar

การจัดการส่วนอื่น ๆ ของ Quick Access Toolbar

ใน Quick Access Toolbar ยังสามารถจัดการส่วนอื่น ๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการเรียงลำดับ การเพิ่ม ลบ การย้ายตำแหน่ง โดยส่วนจัดการนั้นจะอยู่ใน Option ของ Excel ให้เราคลิกที่ปุ่ม Customize Quick Access Toolbar จากนั้นก็เลือก More Command เมื่อคลิกแล้วจะได้ส่วนจัดการอื่น ๆ ของ Quick Access Toolbar ตามรูปด้านล่าง


ในหน้าต่างนี้เราสามารถจัดการกับ Quick Access Toolbar เพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ เช่น ย้ายตำแหน่ง ว่าให้อยู่ด้านล่างหรือด้านบนแถบ Ribbon หรือเพิ่มคำสั่งอื่น ๆ หรือการเรียงลำดับคำสั่ง และอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น