8/9/58

การ Hide-Unhide(ซ่อนแสดง) Workbook ใน Excel

การซ่อนแสดง Workbook ใน Excel

บทความนี้เรามาดูวิธีการซ่อนและแสดง Workbook ใน Excel กันครับ

การซ่อน Workbook ใน Excel

การซ่อน Workbook นั้นทำได้โดยทำการเปิด Workbook ที่ต้องการซ่อน  จากนั้นคลิกที่แถบ view แล้วเลือกคำสั่ง Hide ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้ก็ได้ทำการซ่อน Workbook ที่ต้องการแล้ว

การแสดง Workbook ใน Excel

สำหรับการแสดง Workbook ที่ถูกซ่อนอยู่นั้นให้เราไปทำการยกเลิกการซ่อนโดยคลิกที่แถบ view จากนั้นเลือกคำสั่ง Unhide จะปรากฏ Dialog ของ Unhide ขึ้นมาใน Dialog จะมี Workbook ที่เราได้ซ่อนไว้ ให้เราเลือก Workbook ที่ต้องการให้แสดง จากนั้นกด Ok ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็สามารถแสดง Workbook ที่ถูกซ่อนให้แสดงได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น