การจัดการ Sheet ใน Excel
Sheet ใน Excel ถือเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว เพราะใน Excel จะแบ่งออกเป็น Sheet เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน เรามาดูวิธีจัดการต่าง ๆ เกี่ยวกับ Sheet กันครับ
การเพิ่ม Sheet
การเพิ่ม Sheet นั้นสามารถทำได้โดยการคลิกที่ปุ่ม Insert Worksheet ตามรูปด้านล่าง
การลบ Sheet
การลบ Sheet นั้น อันดับแรกก็ต้องเลือก Sheet ที่ต้องการลบจากนั้นคลิกขวาเลือก Delete ตามรูปด้านล่าง
การเปลี่ยนชื่อ Sheet
ในการเปลี่ยนชื่อ Sheet นั้นให้คลิกขวาแล้วเลือก Rename หรือดับเบิ้ลคลิกที่ Sheet ก็ได้ ดังรูปด้านลาง
การเปลี่ยนสีให้กับแถบ Sheet
การเปลี่ยนสีให้กับแถบ Sheet นั้นบางทีอาจทำให้ง่ายและสะดวกขึ้นเพราะไม่ต้องอ่านชื่อ แต่จำเป็นต้องจำสี และสามารถเห็นความแตกต่างได้ ส่วนวิธีการนั้นให้คลิกขวาที่ Sheet ที่ต้องการเปลี่ยนสี จากนั้นเลือก Tab Color แล้วก็เลือกสีที่ต้องการได้เลย ตามรูปด้านล่าง
นอกจากที่กล่าวมา Sheet ยังสามารถย้ายตำแหน่ง หรือก็อปปี้ได้อีกด้วย จากตัวเลือก Move Or Copy... ลองเล่นกันดูครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น