5/9/58

Show Line Numbers in Eclipse

Show Line Numbers in Eclipse

เรามาดูวิธีการแสดงและซ่อนเลขบรรทัดของโค้ด (Line number) ใน Eclipse กัน

ในการเขียนโค้ดนั้น ส่วนมาก ถ้าไม่มีเลขบรรทัดให้ดูเวลาต้องการบอกโค้ดหรือจดจำโค้ดอาจจะจำไม่ได้ ดังนั้นเรามาดูวิธีแสดงและซ่อนบรรทัดใน Eclipse กัน

เริ่มจากเปิด Eclipse ขึ้นมา จากนั้นเอาเมาส์ไปขี้ตรงด้านหน้าของโค้ด คลิกขวา ตรง Show Line Number ถ้ามีเครื่องหมายเช็คถูกแสดงว่าเราได้แสดงบรรทัด แต่ถ้าไม่มีแสดงว่าเราซ่อนไว้ ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็สามารถซ่อนหรือแสดงบรรทัดใน Eclipse ได้แล้ว ส่วนมากเค้าจะเปิดกันไว้ เพื่อเวลากด Ctrl + L จะมีช่องให้กรอกบรรทัดขึ้นมา ถ้าใส่เลขเข้าไป เคอเซอร์จะไปอยู่ที่บรรทัดนั้นทันทีทำให้สะดวกเวลาเขียนโค้ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น