5/9/58

การเปลี่ยนและติดตั้ง Theme Plugin ใน Eclipse

การเปลี่ยนและติดตั้ง Theme Plugin ใน Eclipse

บทความนี้เรามาดูวิธีการเปลี่ยนและติดตั้ง Theme Plugin ใน Eclipse กัน ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลาย เพราะบางคนอาจจะสนใจ ถนัด และต้องการ theme คนละแบบกัน

เริ่มด้วยการเปิด Eclip แล้วทำการติดตั้ง Plugin ที่มีชื่อว่า Eclipse Color Theme ให้ไปที่ Help แล้วเลือก Eclipse Marketplace... ตามรูปด้านล่าง



เมื่อกดแล้วจะได้หน้าต่าง Eclipse MarketPlace ให้เราทำการค้นหาโดยพิมพ์คำว่า Eclipse Color Theme ตามรูปด้านล่าง



เมื่อได้แล้วให้ทำการ ติดตั้ง โดยกด Install แล้วก็กด Next ๆ พอติดตั้งเสร็จมันก็จะให้ Restart Eclipse เราก็กด Ok ไป พอเสร็จแล้วเราก็มาทำการเปลี่ยน Theme

ให้เข้าไปที่ Window แล้วเลือก Preference ตามรูปด้านล่าง


เมื่อเลือกแล้วจะปรากฎหน้าต่าง Preference ให้เข้าไปที่ General เลือก Appearance แล้วก็เลือก Color Theme ตามรูปด้านล่าง


จากหน้าต่างนี้เราสามารถเปลี่ยน Theme ได้ตามต้องการ เพียงแค่นี้เราก็ได้ Theme ที่ถูกใจแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น