การเรียงข้อมูล(Sort) ใน Excel
บทความนี้เรามาดูวิธีการเรียงข้อมูลใน Excel กันครับ ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ใช้บ่อยเหมือนกัน เพราะบางทีข้อมูลที่เราได้มาจากแหล่งต่าง ๆ อาจจะยังไม่เรียงลำดับกันเริ่มด้วยเปิด Excel ขึ้นมา จากนั้นก็เลือก Column ที่ต้องการเรียงข้อมูล จากนั้นในแถบของ Home เลือก Sort & Filter จะปรากฎเมนูย่อย ๆ ออกมาตามรูปด้านล่าง
เลือก Sort Smallest to Largest เพื่อเรียงลำดับข้อมูลจากน้อยไปมาก
เลือก Sort Largest to Smallest เพื่อเรียงลำดับข้อมูลจากมากไปน้อย
เลือก Custom Sort เพื่อเรียงลำดับแบบอื่น ๆ เช่น หลาย ๆ คอลัมน์ หลาย ๆ แถว และอื่น ๆ
เพียงแค่นี้เราก็ได้ข้อมูลที่เรียงลำดับ(Sort)แล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น