12/9/58

การสร้างตาราง(Table) ใน Excel

การสร้างตาราง(Table) ใน Excel

บทความนี้เรามาดูวิธีการสร้างตาราง(Table) ในโปรแกรม Microsoft Excel กันครับ

เริ่มด้วยคลุมพื้นที่ส่วนที่ต้องการสร้างตาราง จากนั้นไปที่แถบ Insert เลือก Table หรือจะกด Ctrl + T ก็ได้ จะได้ตามรูปด้านล่าง


จะมีหน้าต่าง Create Table ขึ้นมา ในช่อง Where is the data for your Table? จะเป็นข้อมูลที่บอกว่าให้สร้างตั้งแต่ไหนถึงไหน ซึ่งค่าที่ออกมาจะเป็นค่า Default ที่เราได้คลุมพื้นที่ไว้ สามารถเปลี่ยนค่าได้ ส่วน My table has headers นั้นจะเป็นการบอกว่าตารางของเราต้องการ headers ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นกด Ok เราก็จะได้ตารางตามต้องการดังรูปด้านล่าง


จากตารางเราสารถปรับแต่งได้โดยไปที่แถบ Design

การสร้างตารางโดยการใส่เส้นขอบ(Border)

ในโปรแกรม Excel เราจะเห็นว่าจะมีการแบ่งเป็น Cell หลาย ๆ Cell ดังนั้นเราสามารถใส่เส้นของได้ เพื่อทำให้ดูเหมือนกับว่าเป็นตาราง

วิธีการนั้นก็ให้ทำการคลุมพื้นที่ที่ต้องการไว้ก่อน จากนั้นไปที่แถบ Home แล้วก็เลือกใส่เส้นขอบ ในที่นี้จะใส่เป็น All Borders ตามรูปด้านล่าง


เมื่อได้แล้วเราก็จะได้ Cell ที่มีขอบดูเหมือนตารางเลย ตามรูปด้านล่าง


เพียงแค่นี้เราก็ได้ตารางในโปรแกรม Microsoft Excel ตามต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น