14/12/58

การ copy sequence diagram ในโปรแกรม Visual Paradigm

การ copy sequence diagram ในโปรแกรม Visual Paradigm

บทความนี้เรามาดูวิธีการ copy sequence diagram ในโปรแกรม Visual Paradigm กันครับ เป็นการก็อปปี้จากโปรเจ็คหนึ่งไปอีกโปรเจ็คหนึ่ง ซึ่งการ copy แบบธรรมดานั้นโดยกด Ctrl + C ใช้ไม่ได้ผล เรามาดูวิธีต่อไปนี้กันดูครับ โดยการ copy นั้นเราจะทำการ Export แล้วก็ทำการ Import

ตัวอย่าง Sequence Diagram ที่เรามีดังรูปด้านล่าง


ให้เราทำการ Export เป็น XML โดยไปที่ File เลือก Export แล้วก็เลือก XML ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นจะปรากฎหน้าต่าง Export to XML ขึ้นมา ดังรูปด้านล่าง


ในหน้าต่างให้เราทำการเลือก Sequence Diagram ที่เราต้องการจะ Export จากนั้นก็กด Export

เมื่อได้แล้ว ให้เราเปิด Project ที่ต้องการจะนำไปใช้ แล้วทำการ Import XML เข้ามาโดยเข้าไปที่ File แล้วเลือก Import เลือก XML ตามรูปด้านล่าง


เมื่อเลือกแล้วจะปรากฎหน้าต่าง Import XML ขึ้นมาดังรูปด้านล่าง


จากหน้าต่างนี้ให้เราเลือกไฟล์ XML ที่ได้ Export มา เมื่อเสร็จแล้วก็กด OK

เพียงเท่านี้ เราก็ได้ Sequence Diagram ก็เข้ามาอยู่ในโปรเจ็คเราแล้ว เป็นการ copy โดยการ Export Import ลองไปใช้กันดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น