11/12/58

windows 8 โหลด folder download ช้า แก้ไขไงดี

windows 8 โหลด folder download ช้า แก้ไขไงดี

เคยเป็นไหมเวลาต้องการจะดูข้อมูลใน folder แล้วเกิดว่าข้อมูลนั้นโหลดช้ามาก ๆ ซึ่งจะขึ้นสถานนะค่อย ๆ โหลด กว่าจะโหลดแล้วแสดงข้อมูลเสร็จก็ปาไปหลายวินาทีเลยทีเดียว ดังรูปด้านล่าง


ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?

เพราะว่าใน windows 8 นั้นมีการจัดการกับ folder ที่สร้างขึ้นว่าต้องการให้ค้นหาและแสดงข้อมูลแบบไหน เช่น General, Document, Pictures, Music, Videos ซึ่งมีการกำหนดชนิดของ folder ไว้ ดังนั้นเวลาเราเปิดเข้าไปใน folder มันจึงพยายามอ่าน file แล้วแสดงตามชนิดที่เราตั้งไว้นั่นเอง จึงทำให้ช้ากว่าปกติ

วิธีแก้ไข

ส่วนวิธีแก้ไขนั้นให้เราคลิกขวาที่ folder นั้น จากนั้นให้ทำการเลือก Properties ตามรูปด้านล่าง


เมื่อได้แล้วจะปรากฎหน้าต่าง Downloads Properties ขึ้นมา ให้เราไปที่แถบ Customize ในส่วนของ What kind of folder do you want? ให้เราเลือกเป็น General Items ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นก็กด OK เพียงเท่านี้ folder ของเราก็สามารถเปิดได้อย่างรวดเร็วแล้ว ลองนำไปใช้ดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น