20/1/59

การสร้าง User สำหรับ Database ใน SQL Developer

การสร้าง User สำหรับ Database ใน SQL Developer

เรามาดูวิธีง่าย ๆ ในการสร้าง User ให้กับ Database ใน SQL Developer กันครับ เริ่มต้นด้วยการเปิดโปรแกรม SQL Developer ขึ้นมาก่อน จากนั้นให้เลือก Database ที่เราต้องการสร้าง User ในส่วนของ Other Users ให้คลิกขวา เลือก Create User... ตามรูปด้านล่าง


จะปรากฎหน้าต่าง Create User ขึ้นมาให้ใส่ชื่อในช่อง User Name แล้วก็ Password ตามรูปด้านล่าง


ในส่วนของ Granted Roles ให้กำหนด Roles ของ User ตามรูปด้านล่าง


เมื่อกำหนดแล้วก็กด Apply เพียงแค่นี้เราก็ได้ User มาแล้ว

ลองต่อ Database โดยใช้ User ที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรม SQL Developer

ต่อไปลองไปต่อ Database โดยใช้ User ที่สร้างขึ้นกันดูครับ ตามรูปด้านล่าง


จากรูปจะเห็นว่าเมื่อเราใช้ User ที่เราสร้างขึ้นใหม่ก็สามารถ Connect Success ได้ เพียงแค่นี้เราก็ได้ User ที่ใช้ได้กับ Database ที่ต้องการแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น