16/2/59

การดู key ลัดในโปรแกรม Android Studio

การดู key ลัดในโปรแกรม Android Studio


เรามาดู key ลัดในโปรแกรม Android Studio กันครับ ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็มี key ลัดแตกต่างกันออกไป การใช้ key ลัดให้ได้อย่างคล่อง และชำนาญนั้นจะช่วยให้การเขียนโค้ดสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถช่วยในการเขียนโค้ดได้รวดเร็วมาก ๆ

สำหรับโปรแกรม Android Studio นั้น ก็มีคีย์ลัดเป็นของตนเอง เรามาดูกันครับ

ให้เราไปที่ File แล้วเลือก Setting ตามรูปด้านล่างครับ


จะปรากฎหน้าต่าง Setting ขึ้นมาให้เราเข้าไปที่ Keymap ตามรูปด้านล่าง


ในหน้านี้เราจะเห็นว่าคำสั่งต่าง ๆ สามารถกดคีย์ลัดได้ตามต้องการ เราสามารถแก้ไขตามต้องการได้

มีสิ่งที่น่าสนใจอีกสิ่งหนึ่งสำหรับคีย์ลัดในโปรแกรม Android Studio นั่นก็คือ ในส่วนของ Keymaps ในตัวเลือกข้างบนตามรูปด้านล่าง


จะเห็นว่าเราสามารถกำหนดค่าคีย์ลัดให้เป็นเหมือนแบบโปรแกรมที่เราถนัดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น