16/9/58

ปิดการเติมคำอัตโนมัติของ Excel(Disable Auto Complete for Cell Value)

ปิดการเติมคำอัตโนมัติของ Excel (Disable Auto Complete for Cell Value)

บทความนี้เรามาดูวิธีการปิดการเติมคำอัตโนมัติของ Excel กันครับ ซึ่งในการทำงานนั้น เวลาเราพิมพ์ข้อความใด ลงบน Cell ของ Excel แล้ว เมื่อ Cell ต่อไป ถ้าเราพิมพ์ข้อความก่อนหน้าเหมือนข้อมูลที่เคยพิมพ์ไป มันจะมี Auto Complete ขึ้นมาให้


ประโยชน์ของมันคือ มันจะเดาว่าเราจะพิมพ์อะไรโดยดูข้อมูลก่อนหน้าที่เราพิมพ์เข้า เพื่อความสะดวก

แต่ว่า... มีบางคนอาจจะไม่ชอบหรือหลาย ๆ คน ที่บางทีพิมพ์ข้อมูลเข้าไป แล้วไม่ได้ดู มันกลายเป็นข้อมูลที่มั่วไปเลย ดังนั้นเรามาดูวิธีแก้กันครับ

อันดับแรกให้เราเข้าไปที่ File เลือก Options ตามรูปด้านล่าง


จากนั้น ให้ไปที่แถบของ Advance ให้มองหา Enable Auto Complete for cell value ตามรูปด้านล่าง


ถ้าติ๊กถูกจะเป็นการ Enable ถ้าไม่ติ๊กหรือเอาออกจะเป็นการ Disable เพียงแค่นี้เราก็สามารถปิดได้แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น